THÁCH THỨC
Với hệ thống thiết bị CNTT được đặt tại Trung tâm Y tế Quận Nam Từ Liêm và 10 điểm Trạm Y tế Phường trên địa bàn Quận khá rộng. Cần phải thường xuyên di chuyển để kịp thời xử lý khắc phục sự cố khi phát sinh
Thiết bị phần cứng và phần mềm cũ thường xuyên có hiệu suất kém, dễ bị lỗi
Nhiều thiết bị, linh kiện đã cũ không thích hợp để nâng cấp
Luôn phải đảm bảo hệ thống CNTT liên tục hoạt động và ở trạng thái tốt nhất.
TECHWALL ĐÃ THỰC HIỆN
- Bảo trì, bảo dưỡng máy tính, laptop
– Kiểm tra sơ bộ các cổng kết nối, nếu thấy có dấu hiệu hư hỏng, cháy nổ hoặc chập điện thì thông báo ngay cho người quản lý thuộc bộ phận phụ trách khoa/phòng đó
– Ngắt tất cả các dây cắm nguồn điện, sau đó mở thùng máy rồi lần lượt tháo các thiết bị RAM, quạt, ổ cứng, Mainboard… ra khỏi thùng máy để vệ sinh
– Dùng dung dịch/dụng cụ chuyên dụng lau sạch các khe cắm linh kiện trên mainboard, và các chân tiếp xúc của linh kiện (chân RAM, chân cáp ổ cứng…), chuột, cổng cắm usb, cổng cắm màn hình, bàn phím, màn hình…
– Lắp tất cả các thiết bị lại như vị trí cũ, vệ sinh sạch nơi bảo trì
– Kiểm tra, sắp xếp gọn dây nguồn, mạng, màn hình, bàn phím, chuột
– Khởi động PC, truy cập vào BIOS để kiểm tra nhiệt độ chip, tốc độ quạt, chắc chắn hệ thống mát, không quá nóng, các cánh quạt không bị kẹt…
– Đăng nhập vào hệ điều hành, kiểm tra hoạt động bàn phím, chuột và các thiết bị ngoại vi
– Quét virus và dọn dẹp file dữ liệu rác, giải phóng bộ nhớ trong, ngoài - Bảo trì, bảo dưỡng máy in
– In thử, kiểm tra đánh giá tổng thể hiện trạng máy
– Xử lý trước các vấn đề phát sinh nếu có
– Kiểm tra, vệ sinh bộ phận quang và phát laser, hệ thống cơ truyền động, các motor, bánh răng, bộ phận sấy nhiệt, bộ phận gắp và kéo giấy, kiểm tra đường đi của giấy, toàn bộ các tiếp xúc cao áp, sensor cảm biến, các bo mạch của máy, hộp mực…
– Cài đặt, hỗ trợ driver các dòng máy in hiện có tại Trung tâm khi kết nối với hệ điều hành
– Vệ sinh lau chùi, sau cùng khởi động kiểm tra kết quả máy kết nối với máy tính và hoạt động tốt trước khi bàn giao - Đổ mực (Dòng máy Canon, HP, Ricoh, Xerox, Pantum, Brother…)

KẾT QUẢ
- Hơn 30 quy trình đã được chuyển giao
- Xử lý thành công hơn 200 sự cố/tháng cho đơn vị
- Đảm bảo thực hiện tiêu chuẩn vận hành công nghệ ITIL v4.0 : Tương tự ISO
- >99% tỷ lệ hoàn thành
- Tư vấn nâng cấp hệ thống CNTT phù hợp với nhu cầu vận hành
- Đảm bảo hệ thống CNTT vận hành thông suốt và liên tục